Translate

Monday 4 February 2013

Không lời

Một sự so sánh cho thấy kết quả thật là đáng buồn.

8 comments:

  1. Không chỉ đáng buồn về chính phủ. Mà cái đáng buồn khác là: Người dân còn thờ ơ với vận mệnh đất nước!

    ReplyDelete
  2. Có tật thì giật mình.
    Sợ cái gì thì đều qui là "gây mất an ninh trật tự"để dẹp đi cho bớt lo.
    Chấn Phong.

    ReplyDelete
  3. Cái xã hội này nó thế, vui lắm các bác ạ. Ngợi ca bởi thiểu số, ganh tị bởi tất cả. Tù tội, bất công, tham nhũng cũng từ đó mà ra. Hoan hô, đảng . . Kpop đã cho ta cả mùa xuân!!

    ReplyDelete
  4. Các teen này hoàn toàn là sản phẩm của nền văn minh cao độ XHCN sống sượng nhất.Đọc lại"những gỉ sét..."lại quên tên tác giả,cơ khổ,cái hay dễ quên mà cái xấu như Ngọc Niên và nhà thờ Dũng thì nhớ.
    Cảnh tượng trên,nhìn mà ngượng cứng người,thật mọi rợ.

    ReplyDelete
  5. Ước chi người trẻ cả nước cũng yêu nước được như đám đông trong ảnh yêu tài tử, yêu phim Nam Hàn thì làm gì có cảnh bị kẻ ác cướp đất, cướp nước, cướp lấy chén cơm, sự sống, tự do của mình? Gương anh hùng, người ái quốc xưa và nay đầy rẩy, sao không rán học theo để cứu nguy đất nước, cứu nguy cho cuộc sống của chính mình. Chuyện cần, chuyện phải làm thì không làm, chuyện vô bổ như thế này lại rầm rộ chạy theo!
    Hình ảnh này lên You Tube, trông thấy cảnh người trẻ Hà Nội vây kín tìm kiếm nhóm làm phim Nam Hàn, tuổi trẻ Nam Hàn, tuổi trẻ của mọi quốc gia trên thế giới nghĩ gì về tuổi trẻ Việt Nam? Quay phim là hiện tượng lạ lắm sao? Chỉ tại cái xã hội bưng bít con người mà lâu nay mọi người phải sống đã kép quá dài, quá lâu đến đổi cái gì bên ngoài của Việt Nam cũng trở nên lạ, quý! Lợi ích cá nhân, phe đảng đã đổ mọi hậu quả lớn lao của nó lên toàn xã hội và tương lai của cả một dân tộc!

    ReplyDelete
  6. http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietthanhuu/23636
    Chuyện lạ đường xa, mỗi người cần xem để biết!

    ReplyDelete
  7. Paris, London, New York lông lẫy, huy hoàng, nhưng không nơi đâu đẹp bằng Sài Gòn hôm qua, không nơi đâu đẹp bằng Sài Gòn, Hà Nội ngày mai…khi quê hương tôi đã có cả nhiều thế hệ đang cùng nắm tay hướng về một tương lai mới. Ngày mai, khi xuân về khắp nơi, người người trong tiếng cười…tôi đón bạn về chơi… “Bài ca tặng bạn”, Việt Khang.

    Đêm nay giao thừa, chùa Điều Ngự, người bạn trẻ Mai Thanh Sơn hát tặng em, Việt Khang, “Bài ca tặng bạn” do chính em viết và cũng là người đang trong chốn lao tù… để mọi người cùng tưởng nhớ đến em. Từ Australia, Bắc Mỹ, và Canada đêm nay, mọi người đều lắng nghe bài hát của em trong niềm xúc động sâu xa. “Ngồi đây một mình ta… với bao la đất trời. Lời buồn là lời ca…người bạn ơi muôn trùng xa…” lời hát vang lên, cả hội trường đông nghịt bổng dưng im lặng, người già, người trung niên, người trẻ, kể cả những khán giả người Mỹ, tất cả đều bị thu hút vào từng lời ca mà nghe xúc động trào dâng theo tâm tình gữi gấm qua bài hát của chính em viết. Có người nước mắt đoanh tròng khi nghe tâm tình được chuyển tải theo dòng nhạc của em…

    Việt Khang ơi, trái em lớn lắm, tình người, tình yêu quê hương trong em lớn lắm, tôi yêu em vô cùng, tôi thương em vô cùng, tôi yêu những người con của nước Việt xứng đáng như em, Việt Khang, Lê Thị Công Nhân, chiếc Điếu Cày đầy thương mến, Cù Huy Hà Vũ…Bùi Thị Minh Hằng, Tạ Phong Tầng, Nguyễn Chí Đức, Lê Anh Hùng, Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Vy, Huỳnh Thục Vy…và trang chủ Chimkiwi, nhiều, nhiều không sao nói hết được.

    Việt Nam ơi, bạn thân ơi, đồng bào tôi ơi, nước Việt Nam của anh chị em tôi, nhất định Việt Nam phải có một ngày, vì muôn lòng nay đang như một, cùng hướng về một ngày mai…tôi đón bạn…về chơi! Không, không phải chỉ tôi đón bạn về chơi, mà chúng ta sẽ đón nhau, người cả nước, trong nước, ngoài nước, tất cả sẽ đón nhau, ôm ghì lấy nhau trong tay, nước mắt đầy mặt, trong niềm vui òa vỡ, mà lắng nghe sự xúc động rung lên từ nơi sâu thẳm của tâm hồn, của tình người nước Việt, giữa những người anh em xa vắng nhau đã quá lâu ngày, nay được trùng phùng. Ngày mai, sẽ không còn ai có thể dựng lên được một hàng rào nào để có thể ngăn cách anh em ta được nữa. Ngày ấy phải đến.

    Trong không khí thiêng liêng giữa giờ phút Giao Thừa, tôi hướng lòng mình về các bạn thương yêu, tôi hướng lòng mình lên Đấng Cứu Thế, cầu xin Ngài ban thật nhiều ơn phước lên cho anh em chúng con. Cầu xin Thiên Chúa Ngài, cầu xin Đấng Christ tuôn đổ lòng thương xót của Ngài lên cho những đồng bào, anh em đang đau khổ của chúng con trên khắp nước Việt. Xin Ngài luôn che chở, nâng đỡ họ trong mọi lúc, mọi bước đường đời, cũng như trong gian nan, khốn khó, vì anh em con, đồng bào của con, đau khổ đã từ quá lâu, từ lâu lắm rồi. Cầu xin Thiên Chúa Ngài hãy thương xót, xin hãy lấy đi gánh nặng đang đè nặng lên đôi vai ốm yếu, gầy gò của họ. Cầu xin Thiên Chúa trên Trời. Bình An dưới thế cho người thiện tâm.

    Đặc biệt mến chúc Chimkiwi một mùa Xuân Mới An Vui, Thanh Lành
    Cung Chúc Tân Xuân.
    Hương Xa Calypso

    ReplyDelete