Translate

Wednesday 18 September 2013

Sưu tầm trên Facebook.



Dưới đây là một status của một facebooker, chia sẻ trên mạng ngày 17/9/2013. Đọc xong bài này, tôi nghĩ bây giờ các xe ô tô nên có hộp đen, hoặc camera gắn ngay cạnh chỗ lái xe, mới hòng có bằng chứng bắt tận tay, day tận trán các "lỗi" của người bắt lỗi, không là các chú chối ngay. Nhất quyết là không nên để bầy hay con sâu nào làm rầu nồi canh.

Khi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của người "nhà nước", các chú luôn đòi bằng chứng trong khi cấm quay phim, chụp ảnh, ghi âm các loại. Nhưng khi kết tội người dân, người nhà nước luôn nói: hành vi đã rõ mà không hề đưa ra bằng chứng. (đòi cũng không đưa).

Thế mới nói, muốn làm thì có rất nhiều cách để làm. Chẳng qua không muốn làm vì sợ lộ mà thôi. Ví như chuyện chứng minh tài sản của các quan chức, hay các đại gia ấy, nếu có tài cán làm giàu thật thì cũng có nộp thuế má đầy đủ không?


Cẩn thận với hành vi khiêu khích của cảnh sát giao thông.

Buổi sáng 7g30 tại ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, tôi điều khiển xe ô tô chở 1 chiếc tủ lạnh nhỏ và ít đồ gia dụng(xe của tôi được cấp lưu hành chở 7 người hoặc 650kg hàng), thì bị 1 cảnh sát giao thông chặn lại, tôi hỏi lý do kiểm tra vì tôi không vi phạm gì lại đúng giờ cao điểm đường đông thì cậu cảnh sát giải thích:"anh chở hàng ", tôi không đồng ý với cách giải thích đó, vì tôi không tháo ghế xe, chở trong phạm vi cho phép những thứ đồ gia dụng của gia đình, sau khi quay 1 hồi, kiểm tra kỹ các giấy tờ cậu ta bảo :"thôi anh đi ", vì thái độ của cậu ấy không ôn hòa nên tôi có góp ý về cách giao tiếp, cách chào theo đúng điều lệnh cậu ta cười rất tươi rôi ghé vào tai tôi nói nhỏ:"ĐM mày con chó mày muốn bố xích mẹ xe mày vào không?", quá sửng sốt tôi suýt thiếu kiềm chế định đưa tay vả vào mồm hắn, nhưng nhìn cách hắn cười rất vui và nhìn những ánh mắt ở ngã tư nhìn tôi bỗng hiểu ra, hắn muốn tôi mất bình tĩnh để không làm chủ được mình, rất kiềm chế tôi cười thật tươi và nói:"ôi em vẫn chào bố mẹ em như thế này khi về nhà à, dễ thương quá", hắn cũng cười và lại nói nhỏ:"ĐM mày con chó".



Tôi đứng vào bên đường và gọi vào số điện thoại 0963399999, số này của 1 người tên Quân xưng chánh văn phòng công an thành phố Hà Nội, tôi có số này do 1 lần phản ánh tiêu cực của cảnh sát trật tự chỗ ngã tư Vọng, người này gọi cho tôi và bảo nếu có bất cứ tiêu cực nào của cảnh sát thì gọi để anh ta kiểm tra tiếp thu, nhưng gọi mãi mà số máy này không có ai bắt.
Lên xe đi mới nhớ chưa đọc bảng tên hiệu của thằng cu cảnh sát lưu manh này, nhưng mình nhớ mặt nó, vừa đi vừa ngẫm nghĩ mãi về những vụ chống người thi hành công vụ không biết bao nhiêu người gặp loại lưu manh như thế này?

Ghi mấy dòng ra đây hy vọng các bạn An hay rình cái FB này của mình nhắn tới anh Quân nào đó mình cần gặp anh ta và cần nhận mặt đối thoại để cảnh sát đẹp hơn trong mắt người dân.

Nguồn - https://www.facebook.com/tuan.phammanh 




7 comments:

  1. trách gì mấy anh csgt đó,

    ReplyDelete
    Replies
    1. :)))))))))), Thế nếu anh CSGT nói với bạn như thế thì bạn nghĩ sao?

      Delete
    2. trả lời cho Phương Bích : chế độ lưu manh thì phải xử dụng côn đồ , côn đồ nó ghé tai chửi nhỏ là "còn oK" chứ nó dùng cả bọn côn đồ trong vũng Tàu đàn áp với Bùi Hằng thì bẩn thỉu hèn mạt qúa. Hãy kiên nhẫn !

      Delete
  2. phải trách chứ, để làm trong sạch xã hội

    ReplyDelete
  3. Đọc hết bài tôi chỉ cảm thấy đau
    Đau quặn thắt đến từng sợi thần kinh
    Sao ở nơi mà trước đây người người sống
    Có nghĩa tình, có nhường nhịn, có tha nhân
    Nay lại nhìn nhau, bằng con mắt ấy
    Chẳng lẽ những con chó lại được dùng
    Làm mồi câu cơm, làm nguồn thu
    Để chiều chiều lại được xơi thịt chó
    Có lẽ những người này vì bị chó dẫn dắt
    Nên trong đầu chỉ rặt một niềm tin
    Ấy là chó sẽ làm nên giàu sang và tất cả.

    ReplyDelete
  4. Ái chà! CSGT bây giờ biết thêm "diễn xuất" nữa ư! Khổ cho dân nữa rồi!

    ReplyDelete
  5. Cán bộ cao cấp20 September 2013 at 16:29

    Quá sửng sốt tôi suýt thiếu kiềm chế định đưa tay vả vào mồm hắn, nhưng nhìn cách hắn cười rất vui và nhìn những ánh mắt ở ngã tư nhìn tôi bỗng hiểu ra, hắn muốn tôi mất bình tĩnh để không làm chủ được mình, rất kiềm chế tôi cười thật tươi và nói:"ôi em vẫn chào bố mẹ em như thế này khi về nhà à, dễ thương quá" Một cách hành xử hay! Cần bổ xung thêm: Gia đình nào thật có ...phúc đã sinh ra người con như vậy... Lên xe đi mới nhớ chưa đọc bảng tên hiệu của thằng cu cảnh sát lưu manh này, nhưng mình nhớ mặt nó, vừa đi vừa ngẫm nghĩ mãi về những vụ chống người thi hành công vụ không biết bao nhiêu người gặp loại lưu manh như thế này?

    ReplyDelete