Translate

Thursday 13 March 2014

"Xin" việc và "Mua" việc?

Sưu tầm trên facebook
P/v hỏi : Xin tòng chí (đồng chí) vui lòng cho chúng tôi biết, quan điểm của mình về vấn đề tuyển dụng nhân sự trong giai đoạn hiện nay.
Tui đáp : Xin tòng chí nói rõ vấn đề cụ thể hơn.
P/v : Ví dụ như sự giống và khác nhau khi tuyển dụng nhân sự ở cơ quan nhà nước, cũng như các công ty quốc doanh với các công ty dân doanh, và công ty nước ngoài có vốn đầu tư tại VN.
Tui đáp : Tưởng gì, dễ ợt.
-     Sự giống nhau : Đều phải có đầy đủ hồ sơ đăng ký tuyển dụng theo đúng như quy định bắt buộc của thủ tục hành chính.
-     Sự khác nhau : Ở các công ty dân doanh và có vốn đầu tư nước ngoài thì chủ yếu chỉ nộp hồ sơ xin việc và có thể có phỏng vấn và thử việc 1 cách công khai.
Nhưng ở các cơ quan nhà nước, và công ty quốc doanh thì chủ yếu là nộp xèng (tiền) để mua việc, sau khi nộp hồ sơ và sẽ được xét tuyển 1 cách bí mật sau khi kiểm tra các phong bì xèng dự tuyển ở nhà.
P/v : Tức là 1 bên thì đúng là xin việc, còn 1 bên thì phải là mua việc.

Tui : Rứa đó, rứa đó!
Nguồn: https://www.facebook.com/hai.tarzan

1 comment:

  1. Còn bọn COCC chúng đéo phải xin / mua việc ở đâu cả vì mới đẻ ra chúng đã nằm trong cơ cấu cmnr

    ReplyDelete